Những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá

Bàn thắng chính là yếu tố quan trọng nhất trong bóng đá và nó cũng làm nên vẻ đẹp của các trận đấu. Bạn có biết ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá không? Nếu quan tâm tới vấn đề này, hãy cùng Cảm Bóng Đá theo dõi bài viết sau đây nhé!

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo hiện là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá. Cụ thể, bàn thắng trong sự nghiệp của tiền vệ này là 762. Không chỉ vậy, hầu hết các cầu thủ trong danh sách này đều đã giải nghệ. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không chơi ở Serie A dưới màu áo Juventus kể từ đó.

Cristiano Ronaldo

Những bàn thắng của Ronaldo đến từ những câu lạc bộ mà anh từng thi đấu như Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid, Juventus và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Nếu cứ tiếp tục phong độ như hiện tại thì có lẽ CR7 còn kém xa các cầu thủ khác.

Josef Bican

Xếp ở vị trí thứ 2 là tiền đạo Josef Bican với 759 bàn thắng. Là một cầu thủ điền kinh, anh được biết đến như một huyền thoại bóng đá người Áo với kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời. Nhưng hầu hết các mục tiêu của anh ấy đều đến từ các chức vô địch quốc gia ít đòi hỏi hơn.

Vua bóng đá – Pele

Pele tên thật là Edson Arantes do Nascimento, là tiền đạo người Brazil được mệnh danh là vua bóng đá. Bởi vì anh ấy đã đóng góp rất nhiều cho phong trào của Nhà vua.

Trong sự nghiệp của mình, Pele được biết đến với hơn 1.000 bàn thắng, nhưng rất nhiều trong số đó đến từ các trận đấu không chính thức. Và thành tích ghi bàn chính thức của huyền thoại bóng đá là 757 bàn thắng.

Pele được biết đến là một cơn ác mộng phòng ngự trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Siêu kỹ thuật, độ nảy cực tốt, 1 điểm bằng 2 chân. Anh ta ghét tất cả những người bảo vệ chống lại anh ta. Anh cũng là người rất tích cực, hết lòng ủng hộ người nghèo.

Lionel Messi

Lionel Messi là cái tên tiếp theo trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Anh hiện đang chơi cho đội tuyển quốc gia Barcelona và Argentina. Tiền đạo này là người đã sáu lần giành Ballon d’Or cho đến nay.

Lionel Messi

Anh ấy và Cristiano Ronaldo đã là đối thủ của nhau trong hơn một thập kỷ. Bây giờ, thống kê cho thấy Messi đã ghi 746 bàn, có thể tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại. Tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ sớm có được vị trí này.

Romario

Romario là huyền thoại bóng đá người Brazil, nổi tiếng với khả năng ghi bàn siêu hạng. Thời còn thi đấu, Romario là một trong những tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới.

Tính ra, anh đã ghi được 734 bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi áo số. Con số mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn ghi được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Gerd Muller

Cái tên tiếp theo trong danh sách Vua phá lưới do các chuyên gia soi keonhacai bóng đá tại CamBongDa chia sẻ là Gerd Muller. Ông được biết đến với khả năng săn bàn xuất sắc trong thời kỳ Bayern Munich thống trị châu Âu và Tây Đức vô địch World Cup 1974. Anh cũng có thành tích ghi bàn ấn tượng cho Tây Đức, ghi 68 bàn sau 62 lần ra sân.

Thành tích ghi bàn cho câu lạc bộ của Gerd Muller cũng khủng khiếp không kém ở cấp độ quốc tế, với 735 bàn sau 793 lần ra sân và gần như mọi danh hiệu ở giải đấu cho đến nay.

Eusebio

“Black Panthers” được coi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong giai đoạn 1960-1970. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ dẫn dắt người Bồ Đào Nha lên ngôi vương trước Benfica tại đấu trường châu Âu.

Quả thực, những người hâm mộ bóng đá thời đại 4.0 cũng sẽ bất ngờ trước hiệu suất ghi bàn phi thường của anh, ghi 623 bàn sau 639 trận trong sự nghiệp.

Ferenc Deak

Số bàn thắng ấn tượng của đồng hương Ferenc Puskas có thể làm lu mờ thành tích của Ferenc Deak, nhưng không thể phủ nhận rằng anh ấy vẫn là một tiền đạo xuất sắc.

Trong quãng thời gian thi đấu cho San Lorinci, trung bình hơn 3 bàn/trận (72 lần ra sân, 220 bàn) của Dick trước khi gia nhập Ferencvaros là một điều đáng kinh ngạc, anh ghi 200 bàn sau 140 trận, số bàn thắng cũng rất ấn tượng.

Tiền đạo người Hungary cũng xuất sắc ghi 29 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia trước khi giải nghệ.

Uwe Seeler 

Tiền đạo Uwe Seeler được biết đến với những cú xoay người và ném biên. Huyền thoại của Hamburg được coi là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Anh ấy cũng là một tiền đạo ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Uwe Seeler đã ghi 575 bàn sau 649 trận, với tỷ lệ ghi bàn trung bình là 0,89. Đây được coi là thành tích rất đáng nể trong làng bóng đá thế giới.

Như vậy Cam Bong Da đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc thông tin về những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong danh sách này vẫn còn những cầu thủ đang thi đấu và số bàn thắng mà họ ghi được chắc chắn sẽ còn tăng thêm. Chúng ta hãy chờ đón xem họ có thể lập được thành tích ấn tượng nào trong sự nghiệp của mình nhé!

Viết một bình luận